7 LỢI ÍCH CỦA GIẤC NGỦ SỚM (DỰA THEO NGHIÊN CỨU KHOA HỌC)

 Giờ đây, bạn đã biết việc ảnh hưởng của một đêm ngủ không ngon giấc, hãy cùng xem tới một số mặt tích cực của việc ngủ sớm nhé. Dưới đây là bảy lợi ích của việc đi ngủ sớm.

 

Ít nếp nhăn

Nếu quy trình chăm sóc da của bạn không đem lại hiệu quả, thì việc ngủ nhiều hơn có thể giúp ích đấy. Khi bạn ngủ, lưu lượng máu đi đến lớp biểu bì da tăng lên. Đây là lúc làn da bạn bắt đầu tái cấu trúc và sản sinh ra collagen mới. Đây cũng là một phần của quá trình phục hồi, ngăn ngừa chảy xệ, lão hóa và nếp nhăn. Da của bạn càng sản sinh ra nhiều collagen trong khi ngủ thì bạn càng ít có khả năng xuất hiện nếp nhăn.

 

Lời khuyên chăm sóc nhan sắc: Cân nhắc việc mua một chiếc gối memory foam. Sự mềm mại của các đường viền gối với khuôn mặt bạn sẽ không làm da bạn bị ép nhiều.

ngủ ngon

 

Loại bỏ bọng mắt.

 Chúng ta cảm thấy dường như không thể loại bỏ quầng thâm và phần bọng mắt dưới. Nếu bạn đã quá mệt khi sử dụng tất cả các loại kem dưỡng trên thị trường mà không có hiệu quả, hãy xem xét kỹ hơn đến thói quen đi ngủ của mình. Bạn có ngủ đủ số giờ cần thiết được khuyến nghị hay không? Những người ngủ không đủ giấc thường thức dậy với đôi mắt sưng và thâm quầng. Một giấc ngủ trước nửa đêm có thể ngăn ngừa việc này, giúp bạn thức dậy với đôi mắt sáng và rạng rỡ.

 

 Lời khuyên chăm sóc nhan sắc: Cố gắng nằm ngửa khi ngủ, với một vài chiếc gối kê dưới đầu. Độ cao của gối sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu và ngăn ngừa máu đọng dưới mắt của bạn.

 

Giảm cân dễ dàng hơn

 Một nghiên cứu cho thấy rằng, khi những người tham gia thử nghiệm bị hạn chế giấc ngủ, họ sẽ có lượng ghrelin cao hơn. Ghrelin – còn được gọi là “hóc-môn đói”, là loại hóc-môn kích thích sự thèm ăn, thúc đẩy quá trình lưu trữ chất béo và có thể khiến cho bạn ăn nhiều hơn.

giảm cân khó

 Giấc ngủ là một điều chỉnh quan trọng với sự trao đổi chất và trọng lượng cơ thể bạn. Ngủ không đủ giấc có thể ức chế quá trình giảm lượng mỡ, khiến cho bạn khó giảm cân hơn. Nếu bạn đang tập gym và không thấy được kết  quả như mong muốn, hãy kiểm tra lại giấc ngủ của mình trước tiên. Việc bạn bị thiếu ngủ có thể phá hỏng quá trình giảm cân của bạn.

 

 Lời khuyên chăm sóc nhan sắc: Ăn nhẹ và lành mạnh trước khi đi ngủ. Ăn nhiều bữa lớn trước khi ngủ có thể gây tăng cân. Sử dụng những thực phẩm lành mạnh có thể giúp bạn ngủ dễ dàng hơn, ví dụ như chuối và hạnh nhân.

 

Làn da khỏe mạnh hơn

 Một giấc ngủ không tốt có liên quan trực tiếp tới việc khiến làn da thiếu khỏe mạnh. Làn da sử dụng thời gian ngủ để tự hồi phục khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường mà da tiếp xúc vào ban ngày. Ngủ không đủ giấc có thể khiến làn da bạn không thể phục hồi hoàn toàn khỏi tác hại mà ánh nắng mặt trời gây ra, làm tăng mức độ nghiêm trọng mà làn da ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, tin tốt là làn da bạn có thể phục hồi khá nhanh sau một vài đêm ngủ ngon liên tục. Ngủ đúng cách cũng giúp cho lưu lượng máu đến nuôi dưỡng làn da, giúp da đều màu hơn khi bạn thức dậy.

phục hồi làn da

 Lời khuyên chăm sóc nhan sắc: Cố gắng uống 8 ly nước 8 lần trong một ngày (cộng với việc ngủ đủ 8 tiếng). Điều này sẽ giúp bạn bù đắp lượng nước bị mất khi bạn ngủ và thúc đẩy làn da khỏe mạnh hơn.

 

Ít mụn hơn

 Từ mụn nội tiết cho tới mụn do căng thẳng, bạn sẽ khó cảm thấy thoải mái khi chúng xuất hiện trên làn da mình. Căng thẳng và thiếu ngủ thường đi đôi với nhau. Ngủ không tốt có thể dẫn đến việc làm tăng hóc-môn gây căng thẳng và cân bằng nội tiết kém hơn, có thể dẫn đến việc nổi mụn. Ngủ sớm từ khoảng 7 cho tới 9 giờ đồng hồ mà cơ thể cần sẽ giúp bạn thức dậy mà không cảm thấy căng thẳng và ít nổi mụn hơn.

 

 Lời khuyên chăm sóc nhan sắc: Làm sạch vỏ gối của bạn ít nhất một lần trong một tuần để loại bỏ vi khuẩn và lớp trang điểm còn sót lại.

 

Tâm trạng hạnh phúc hơn

hạnh phúc

 Việc thiếu ngủ sẽ thay đổi tâm trạng của bạn, từ cảm giác thức dậy vui vẻ và tràn đầy sức sống, sang cảm thấy mệt mỏi và lảo đảo. Một ngày của bạn bỗng nhiên trôi qua khó khăn hơn và dường như bạn không thể hoàn thành tất cả các kế hoạch trong ngày. Mất ngủ cũng có thể ảnh hưởng tới việc giao tiếp xã hội, và mất ngủ khiến bạn có nguy cơ bị trầm cảm lâm sàng cao gấp 10 lần. Có thể nói rằng, nếu bạn ngủ càng ngon thì bạn sẽ càng hạnh phúc.

 

Tăng cường sự tự tin cho bản thân

 Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, giấc ngủ có chất lượng kém xảy ra thường xuyên có liên quan đến tiêu chuẩn về ngoại hình thấp hơn. Những người ngủ ngon giấc cho biết họ có nhận thức tốt hơn đáng kể về ngoại hình của mình và sức hấp dẫn về mặt cơ thể, so với những người không có giấc ngủ ngon. Cảm nhận về bản thân bạn tương quan với ngoại hình và sự tự tin bạn có. Khi bạn ngủ ngon, bạn cảm thấy hài lòng về bản thân mình hơn và bạn cảm thấy mình có khả năng chăm sóc bản thân tốt hơn.

 Lời khuyên chăm sóc nhan sắc: Cố gắng dành ít nhất 20-30 phút mỗi ngày để tập thể dục. Điều này không chỉ giúp giảm số lần bạn thức dậy vào ban đêm, mà còn giúp bạn xây dựng sự tự tin của bạn.

 
 
 
Bạn đang xem: 7 LỢI ÍCH CỦA GIẤC NGỦ SỚM (DỰA THEO NGHIÊN CỨU KHOA HỌC)
Bài trước Bài sau
popup

Số lượng:

Tổng tiền: